Đào tạo SEO căn bản cho người mới bắt đầu (P.1)

Học SEO là một quá trình gian khổ đòi hỏi bạn phải kiên trì và chịu khó. Muốn học SEO giỏi và làm được SEO bạn nên nghiên cứu và học hỏi nhiều tài liệu. Đồng thời cũng phải biết cách chọn lọc thông tin mà áp dụng cho hiệu quả. Sau đây là một số kiến thức đào tạo SEO căn bản cho người mới bắt đầu.

Đầu tiên bạn phải hiểu Google đánh giá một bài viết hữu ích là như thế nào.

* Google đánh giá 1 bài viết có hữu ích hay không thông qua các yếu tố sau :

–         Thời gian họ ở lại xem bài viết đó là bao lâu. Thời gian onsite càng lâu càng tốt.

–         Số trang mở thêm sau khi đã xem xong trang đầu tiên (Chứng tỏ website này có nhiều bài viết hữu ích cho người đọc thì họ mới tìm hiểu tiếp.)

–         Bài viết này được share, được nói đến ở bao nhiêu link (Đến đây mới gọi là backlink)

–         Bài viết này được những TÁC GIẢ NỔI TIẾNG nào nhắc đến (Chỉ số này có liên quan đến Author Rank của G+ , 1 người nổi tiếng trên G+ chỉ cần 1 link thì có thể bằng 1triệu acc spam G+ làm backlink)

Sau khi có thể hiểu được chút chút về Google thì chúng ta tiếp tục nghiên cứu một quy trình SEO sao cho hiệu quả và bạn được hàng.

Trước hết cần phải biết hiện nay giai đoạn truyền thông của Doanh nghiệp mình ở đâu: Có 5 giai đoạn là Gây sự chú ý – Nhận biết sản phẩm – Trải nghiệm – Chốt Sale – Chăm sóc khách hàngSau khi biết mình đang ở giai đoạn nào thì phải xây dựng kế hoạch, thực thi kế hoạch và đo lường hiệu quả

1. Xây dựng kế hoạch Marketing Research:

Trong đó mình sẽ nghiên cứu:

–         Bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp

–         Chiến lược cạnh tranh

–         Chiến lược kinh doanh

–         Volume thị trường

–         Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh ( về Concept, thông điệp chính, giai đoạn truyền thông, khách hàng mục tiêu, giá trị cốt lõi của sản phẩm, độ phủ)

–         Nghiên cứu khách hàng của mình ( về Nhân khẩu, lối sống, nhu cầu lý tính, sự lo ngại, insight khách hàng,…)

–         Nghiên cứu về sự khác biệt (các PODs nổi bật, các bằng chứng, USP, vị trí cạnhtranh,…)

–         Nghiên cứu về doanh nghiệp mình ( phân tích mô hình SWOT)

2. Xây dựng kế hoạch MEDIA PLAN:

Trong giai đoạn này mình cần phải biết thông điệp mình muốn truyền tải đến khách hàng là gì? Đối tượng khách hàng là ai? Và Mục tiêu cần đạt được là gì? Từ đó lập kế hoạch về những hạng mục sau:

–         Chiến lược PR: Chạy bài Advertorial, Editorial, thông cáo báo chí như thế nào?Concept là gì và KPIs chi tiết

–         Chiến lược Social Media: bao gồm xây dựng Fanpage Thương hiệu + 01 fanpage sản phẩm  và 01 Fanpage cộng đồng như thế nào?

–         Chiến lược SEM: Xây dựng bộ từ khoá bao gồm Các từ khóa thông tin, question, Action,giai đoạn này cần SEO và chạy Adwords

–         Chiến lược Online seeding: Chạy trên các forum và câu hỏi trên báo chí (otofun,cafef,24h, vnex, dantri, tinhte, otosaigon…)

–         Chiến lược quảng cáo digital: Chạy GDN, Adnetwork, Re-marketing

–         Chiến lược content marketing: Đối với từng giai đoạn chúng ta có những content khác nhau

–         Chiến lược Viral marketing: Chạy video Youtube như thế nào, Viral video,…

–         Và một vài chiến lược khác

3. Xây dựng kịch bản và Design cho từng giai đoạn

Sau khi xây dựng được 2 kế hoạch kể trên, mình đã biết được giai đoạn truyền thông của Doanh nghiệp mình ở đâu, Concept là gì, khách hàng là ai, insight khách hàng như thế nào, mục tiêu mình cần đạt được là gì, và các kênh triển khai. Đây là lúc mình cần xây dựng kịch bản và design cho từng concept sao cho khác biệt, hiệu quả tuỳ vào ngân sách và giai đoạn truyền thông của từng doanh nghiệp.

4. Thực thi kế hoạch và đo lường hiệu quả:

Khi một kế hoạch truyền thông được đưa ra và triển khai thực tế thì việc đo lường hiệu quả của nó vô cùng quan trọng bởi từ đó mình sẽ xác định nên tập trung đầu tư ngân sách vào đâu và đâu là kênh hiệu quả nhất đối với mình. Có rất nhiều công cụ đo lường hiệu quả, ví dụ như đối với SEO ta có công cụ Google Analytics, GoogleWebmaster Tool, công cụ lập kế hoạch từ khoá như Google Keywords Planner,Ubersuggets, PA, DA, SEO Quake, Histat, Ahrefs,… Đối với Facebook ta kiểm soát lượt like, comment, share, reach, … Đối với Video Youtube ta xem lượng view,like, dislike, comment, viral,…

Như vậy, có thể thấy SEO chỉ đơn thuần là 1 trong các kế hoạch khi triển khai xây dựng kế hoạch Marketing trên Internet. Nhưng nó cũng đóng góp vai trò rất quan trọng về mặt lâu dài trong việc cạnh tranh với đối thủ và tìm kiếm khách hàng!

Còn tiếp.

 

Tìm chúng tôi trên Google:

Đào tạo SEO căn bản, Khóa học đào tạo SEO, Khóa học SEO hiệu quả, Học SEO cho người mới bắt đầu, Học SEO căn bản,

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s