Đào tạo SEO căn bản cho người mới bắt đầu (P2)

Việc gia tăng doanh số bán hàng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có cả yếu tố may rủi. Nhưng trong bài viết này mình chỉ nói đến yếu tố SEO như thế nào để lên top và tăng được tỷ lệ click vào website, tăng tỷ lệ time onsite, giảm tỷ lệ Bounce Rate,.

–         Tối ưu onpage bao gồm:

+Thẻ tiêu đề (title): chứa tối đa 70 ký tự, giật tít, ấn tượng, hấp dẫn, tò mò và chứa từ khoá cần SEO

+Thẻ Meta Description: chứa tối đa 170 ký tự, tối ưu nhất ở 155 ký tự, chứa từ khoá cần SEO, nội dung hay, độc đáo, hấp dẫn, đánh trúng insight khách hàng

+Thẻ hình ảnh (thẻ ALT image): google bot không thể đọc được hình ảnh, đoạn video mà chỉ có thể đọc được dạng text vì vậy chúng ta cần tối ưu hoá thẻ hình ảnh bằng tu-khoa.jpg; có thẻ alt chứa từ khoá cần SEO; chú thích dưới ảnh cũng chứa từ khoá luôn!

+Tối ưu thẻ H1 – H6: Mỗi trang chỉ nên có 1 thẻ H1, nhiều thẻ H2 và H3 là ok rồi.

+URLs thân thiện, chứa từ khoá cần SEO

+Bản quyền tác giả Author, đăng ký DCMA

+Local SEO

+Chú ý đến Google Analytics, Google Webmaster Tool (sửa lỗi cho website – đặc biệt rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến thứ hạng từ khoá), lỗi 404

+Cấu trúc phân tầng website theo dạng SILO (Bao gồm 4 cấp:  Trang chủ >> Danh mục chính >>Danh mục phụ >> Bài viết)

+Bài viết chuẩn SEO, liên kết nội bộ, liên kết ra ngoài

dao tao seo can ban cho nguoi moi bat dau

Đào tạo seo căn bản cho người mới bắt đầu

Với tất cả những tối ưu onpage ở trên mình nghĩ cũng đủ để SEO lên top rồi. Ngoài ra cần xây dựng 1 chút về Backlink và tối ưu CRO nữa để tăng sức mạnh cho website và tăng tỷ lệ bán hàng.

Về vấn đề BACKLINK:

Mình nghĩ bây giờ backlink không còn quá quan trọng như trước nữa, chủ yếu nên tập trung vào content phục vụ lợi ích của khách hàng là chính. Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua backlink được nên việc xây dựng backlink nên lựa chọn kỹ càng các website, forum có chỉ số PR cao, lượng traffic vào nhiều, và ưu tiên phần lớn cho backlink dofollow, nofollow cũng cần nhưng chủ yếu kéo từ mạng xã hội để tăng traffic và độ ưu tín của website mình.

Đối với website mới mình chỉ xây dựng 30 backlink mỗi ngày và quan điểm là có bài mới phát sinh thì mới tăng backlink, tức là sự gia tăng bài viết tỷ lệ thuận với sự gia tăng backlink. Được 1 thời gian khoảng 1 năm xây dựng bài viết và backlink rồi thì lúc đó ta mới tăng dần đều số lượng backlink lên 50 hay 100 hay hơn thế nữa tuỳ thuộc vào quy mô và sự phát triển của website. Mình nghĩ nên có 1 lộ trình kế hoạch cho việc xây dựng và phát triển backlink cụ thể và có thể kiểm soát được.

Về việc tối ưu CRO (Conversion Rate Optimization tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi nội dung)

Việc tối ưu CRO rất quan trọng bởi việc bạn có bán được hàng, có thu hút được khách hàng, có tăng được tỷ lệ time on site, giảm Bounce Rate hay không phụ thuộc vào việc bạn tối ưu CRO như thế nào!

Tiêu chuẩn này nghiên cứu hành vi của khách hàng để dẫn khách hàng vào chỗ mua hàng hay gọi điện liên hệ doanh nghiệp để dùng dịch vụ, thậm chí còn kích thích khát khao mua hàng và dịch vụ và tăng ít nhất 50% doanh số bán hàng trên website.

Nôm na mọi người có thể hiểu tối ưu CRO như sau:

+ Thiết kế website với tốc độ load nhanh chóng,

+ Có đầy đủ các nút mạng xã hội để chia sẻ,

+ Thiết kế đẹp bắt mắt, ấn tượng nội dung nổi bật, thế mạnh của doanh nghiệp, lợi ích của khách hàng nên thiết kế nổi bật và đặt lên đầu trang website

+ Giải quyết vấn đề 3W: (Who + Level) – (What) – (Why)

+ Tập trung vào việc viết nội dung có ích cho khách hàng

+ Trong bài viết nên có highlight box, tool tips, icon, infographic, slide, video, CTA, inđậm, in nghiêng, có các đề mục in đậm, nguyên tắc 4 dòng cách đoạn và cứ 100 từ thì lại có chứa 1 từ khoá cần SEO.

+ Có chứa các link nội bộ trong bài viết cần SEO để điều hướng cả khách hàng và google bot

+ Có các bài viết liên quan ngay phía dưới, chèn các box bình luận sôi nổi, ý kiến khách hàng

+ Tagline, slogan

+ Thiết kế màu sắc chủ đạo của website phù hợp với sở thích, độ tuổi, đối tượng khách hàng. Thường thì các doanh nghiệp lấy luôn logo, font chữ, màu sắc của mình trùng với sở thích, độ tuổi và đối tượng khách hàng.

+ Tìm sự khác biệt với đối thủ

 Tìm chúng tôi trên Google:

Đào tạo SEO căn bản, Khóa học đào tạo SEO, Khóa học SEO hiệu quả, Học SEO cho người mới bắt đầu, Học SEO căn bản,

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s